Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Thủ dâm và tinh dịch có màu sẫm, lẫn máu

    ( lượt đánh giá ;157.view)

Em năm nay 20 tuổi, em thường xuyên thủ dâm từ năm 13t đến giờ. Năm 15t đên giờ tinh trùng của em có màu nâu sẫm mà ko có biểu hiện đau buốt gì cả. Em muốn hỏi bác sỹ em bị như vậy liệu có bị vô sinh được không ạ? (Hải Linh- Hà Nội)

 
Các bác sỹ phòng khám Đông Phương trả lời bạn như sau:
 
Chào bạn!
 
 Năm nay bạn 20 tuổi và bạn thường xuyên thủ dâm từ năm 13 tuổi đến giờ, tức là thời gian thủ dâm của bạn vào khoảng 7 năm. Tôi cũng rất ngạc nhiên không hiểu vì sao từ 5 năm nay thì tinh trùng của bạn có màu nâu sẫm, mặc dù không có biểu hiện đau buốt gì cả nhưng mà bạn cũng không đi khám ở đâu hoặc cũng không đi kiểm tra gì hết. 

 Thế nào là tinh dịch bình thường?

Bình thường thì tinh trùng là một hỗn dịch có màu trắng, hơi đục hoặc màu có ánh vàng, không có lẫn màu nâu, màu vàng hoặc màu xanh. khi vừa xuất tinh, tinh dịch có thể hơi đặc, sau 5-10p tinh dịch sẽ loãng hơn, mùi thì có thể hơi hắc.

Tinh dịch màu nâu máu là bị làm sao?


Khi mà tinh dịch có màu nâu tức là có thể bị lẫn máu, máu có thể do cơ quan sản xuất ra tinh trùng là tinh hoàn bị trục trặc và tổn thương mạch máu nào đấy trong tinh hoàn nên khi sản xuất ra tinh trùng để bài tiết ra tinh dịch nó có màu nâu; 
 
Cũng có thể là những thành phần khác mà liên quan đến sản xuất tinh dịch, ví dụ mào tinh, ống dẫn tinh, thừng tinh là những cơ quan của cơ quan sinh dục nam mà liên quan tới việc dẫn tinh dịch ra để xuất tinh bị tổn thương cũng có thể gây ra hiện tượng có máu màu nâu. 
 
Nếu có máu màu nâu mà là màu nâu tươi thì thường tổn thương gần tức là tổn thương ở phía dưới, có thể ở niệu đạo hoặc ở ngay mào tinh, còn máu màu nâu sẫm tức là thường tổn thương ở cao ví dụ như ở tinh hoàn hoặc ở thừng tinh. 
 

Nguy hại của tinh dịch màu nâu

 
Đây là một vấn đề cũng rất là quan trọng tùy theo vị trí bị tổn thương để mà gây ra tinh dịch có màu nâu thì mức độ ảnh hưởng tới việc xuất ra tinh trùng sẽ khác nhau. 
 
Nếu như những tổn thương này ở trong tinh hoàn thì sẽ ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng, kể cả những tổn thương này nằm trên đường ống dẫn tinh hoặc ở niệu đạo thì đều ảnh hưởng tới quá trình dẫn tinh dịch từ tinh hoàn để sản xuất ra.

Chính điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian xuất tinh, sức khỏe sinh sản của bạn cũng như là một nguyên nhân gây vô sinh bạn có thể gặp phải. Từ đó gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
 

Chuyên gia khuyên bạn

 
Bạn năm nay 20 tuổi là độ tuổi mà cơ quan sinh dục hoạt động rất mạnh, chính vì vậy mà ham muốn về tình dục có thể đến thường xuyên. 
 
Nếu như bạn lạm dụng thủ dâm thì sau này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ tình dục cũng như sức khỏe tình dục của bạn, chưa kể việc lạm dụng thủ dâm cũng là một trong các nguyên nhân gây xuất tinh sớm sau này. 
 
Vì vậy bạn cố gắng kiềm chế ham muốn quan hệ tình dục của mình, hay nói cách khác là mình phải rèn luyện được kỹ năng khi có kích thích hoặc ngay khi mình cảm thấy có ý muốn thực hiện việc thủ dâm mình phải biết kiềm chế.
 
Chỉ nên thủ dâm 1 tuần từ 1-2 lần có thể không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của bạn. Nếu như tần suất quá nhiều, mình thủ dâm các động tác thô bạo có thể làm ảnh hưởng đến dương vật, hoặc mình vệ sinh không tốt có thể gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. 
 
Những nguyên nhân đấy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.
 
Bạn nên đi khám sớm và điều chỉnh lại hành vi thủ dâm của mình sẽ tốt hơn rất nhiều. Xin chào bạn! nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bạn có thể liên hệ:
 
 
0243. 2878 720
 
ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần