Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Xuất tinh ra máu đi khám ngay

    ( lượt đánh giá ;157.view)
Trước hết bạn cần xác định xem máu lẫn trong tinh dịch đó là máu từ bên trong do nhiễm trùng hay do bên ngoài do chấn thương như rách hãm quy đầu, rạn da quy đầu . Vậy khi nào xuất tinh ra máu cần đi thăm khám.
 
Nếu máu chảy ra ngay trong lúc xuất tinh thì sẽ có những sợi máu đỏ xen lẫn hoặc tinh dịch thường đỏ tươi. Nếu bị chảy máu từ trước thì tinh dịch có màu nâu đỏ như gỉ sắt, khó phát hiện hơn. Nhiều trường hợp có cả máu đỏ tươi lẫn nâu trong tinh dịch. Nguyên nhân là do có mạch máu nào đó trong đường ống dẫn tinh hoặc túi tinh, tuyến tiền liệt bị vỡ.

Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

Viêm và nhiễm khuẩn:

Viêm là một trong các nguyên nhân thường gặp nhất gây xuất tinh ra máu, có thể là viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn...

Trong đó các viêm nhiễm ở túi tinh được coi là nguyên nhân hàng đầu của xuất tinh ra máu (chiếm khoảng 40% các trường hợp). Thông thường túi tinh rất mỏng. Quá trình viêm gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh: túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo. Hậu quả của quá trình này là gây xuất tinh ra máu. Trường hợp khác là khi bị viêm túi tinh, túi tinh bị phù, tắc nghẽn thì khi nam giới xuất tinh, túi tinh tăng cường co bóp làm đứt mạch máu cũng dẫn đến xuất tinh ra máu.

 
 Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, dịch của tuyến tiền liệt là một phần của tinh dịch. Nếu nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ làm tinh dịch bị biến đổi, cũng có thể khiến khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu.
 
 Các nguyên nhân gây viêm thường là nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi túi tinh hay canxi hóa tuyến tiền liệt. Vi khuẩn gây viêm thường gặp là Enterrobacteria (chủ yếu là Escherichia coli), Chlamydia, vi khuẩn Gram dương, trực khuẩn lao và một số loại virut.
 
Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu trực tiếp nối đến sau niệu đạo, một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển giãn mở rộng, sau khi xuất tinh niệu đạo co thắt mạnh, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

 
 Tổn thương niệu đạo: Nếu tần suất quan hệ quá dày sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, cũng có thể dẫn đến xuất tinh ra máu. Đặc biệt khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương, có thể dẫn đến xuất tinh kèm máu.
 
 Ung thư: Các loại ung thư thường gặp phải kể đến ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn, u lympho... dễ gây xuất tinh ra máu.
 
Thủ thuật gây chấn thương: Xuất tinh ra máu có thể xuất hiện sau khi sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, đặt dụng cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, sau thắt ống dẫn tinh, sau cắt tinh hoàn...
 
Các bệnh toàn thân: Các bệnh toàn thân có thể gây xuất tinh ra máu là rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu (hemophilie), xơ gan, viêm gan mạn...
 

►Khi nào nên đi khám bác sỹ?


Xuất tinh ra máu không ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh lý của nam giới nhưng người bệnh sẽ lo lắng và tâm lý nặng nề ảnh hưởng tới hiệu quả cuộc yêu. Vì vậy, hãy đi khám bác sĩ ngay khi thấy các biểu hiện bất thường sau.
 
Có máu trong nước tiểu (gọi là tiểu máu).
 
 Đi tiểu nóng gắt hoặc các triệu chứng đi tiểu đau khác.
 
Khó khăn khi làm rỗng bàng quang hoàn toàn.
 
 Bàng quang đau, thấy căng.
 
 Đau khi xuất tinh.
 
 Sưng hoặc đau ở các khu vực trên cơ quan sinh dục hoặc các vết xước rõ ràng do chấn thương.
 
Mủ dương vật hoặc các dấu hiệu khác.
 
Sốt và huyết áp cao hơn bình thường.

Nếu có bất cứ điều gì chưa rõ bạn có thể liên lạc với Đông Phương các bác sỹ sẽ trực tiếp tư vấn cho bạn tận tình. Liên lạc theo các cách sau đây:
 
 
0243. 2878 720
 
ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần