Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Điều cần biết về tinh dịch lẫn máu

    ( lượt đánh giá ;157.view)
Tinh dịch có máu, còn gọi là chứng haematospermia, có thể xảy ra đối với nam giới mọi lứa tuổi sau thời kì dậy thì. Nó thường gặp nhất ở nam giới từ 30 đến 40 và trên 50 tuổi mắc tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt Cùng tìm hiểu các kiến thức về căn bệnh này:
 


Nguyên nhân gây ra tinh dịch có máu?

Hệ sinh dục nam giới được cấu tạo từ nhiều cơ quan, tuyến và ống dẫn. Tinh trùng được sản xuất ở tinh  hoàn, sau đó di chuyển vào mào tinh để trải qua giai đoạn trưởng thành cuối cùng. 
 
Trong quá trình xuất tinh từ mào tinh hoàn, tinh trùng phóng theo ống dẫn tinh, sau đó được trộn lẫn với dịch tiết của tuyến tiền liệt  (30%), túi tinh (60%) và các tuyến hành niệu đạo (10%) và cuối cùng được tống ra ngoài theo đường niệu đạo. Chảy máu có thể xảy ra ở bất cứ giai đoạn nào.
 
Nguyên nhân gây ra tinh dịch có máu có thể là do viêm nhiễm hoặc chấn thương hệ sinh dục nam.
 
Túi tinh- một cặp tuyến hình túi nằm ở hai phía của bàng quang và tuyến tiền liệt là hai tuyến chính cung cấp dịch tiết cho tinh dịch, vì vậy hiện tượng viêm hoặc chấn thương một trong những cơ quan này sẽ khiến tinh dịch có máu.
 
Tinh dịch có máu là triệu chứng của chính căn bệnh (tinh dịch có máu bậc một hay nguyên phát) hoặc là triệu  chứng liên quan đến căn bệnh khác .

Triệu chứng nào có liên quan đến máu trong tinh dịch?

Nếu máu xuất hiện trong tinh dịch do viêm nhiễm tuyến tiền liệt, một số triệu chứng khá có thể đi kèm, bao  gồm:
 
Đau khi tiểu
 
 Đau khi xuất tinh
 
 Đau hậu môn
 
 Sưng và đau ở vùng bìu
 
 Sưng và đau ở vùng bẹn
 
 Đau vùng lưng dưới
 
Sốt hoặc ớn lạnh
 

Bác sĩ làm thế nào để xác định có máu trong tinh dịch?


Để xác định xem tinh dịch có máu hay không, bác sĩ ban đầu sẽ thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát, bao gồm khám tinh hoàn và tuyến tiền liệt. Việc lấy mẫu tinh dịch có thể cần thiết nhằm kiểm tra lượng máu trong
tinh dịch.
 
Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra mẫu nước tiểu để đảm bảo rằng không có máu, bằng mắt hoặc bằng kính hiển vi, đồng thời kiểm tra dấu hiệu viêm nhiễm niệu đạo.

Nếu phát hiện có máu trong nước tiểu (bằng mắt hoặc bằng kính hiển vi), hoặc nếu máu trong tinh dịch là triệu chứng liên quan đến viêm nhiễm đường tiết niệu, nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiết niệu để làm thêm các xét nghiệm.
 
Những xét nghiệm sâu hơn bao gồm chụp CT hoặc siêu âm niệu đạo, đồng thời dùng ống nội soi để kiểm tra bàng quang và tuyến tiền liệt.
 
Việc xét nghiệm kĩ thuật số tuyến tiền liệt, và xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu với tuyến tiền liệt (PSA) trong máu là cần thiết. Nếu có sự bất thường, siêu âm hoặc sinh thiết tuyến tiền liệt sẽ được thực hiện để loại trừ khả năng có ung thư.


Nếu bạn muốn biết chắc chắn sức khỏe sinh sản của mình có vấn đề gì không, hãy đăng ký kiểm tra tinh dịch đồ ngay để loại bỏ những lo lắng. Liên lạc nếu cần tư vấn thêm theo các cách sau đây:

 
0243. 2878 720
 
ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
 
 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần