Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Vô sinh chỉ vì tinh trùng yếu

    ( lượt đánh giá ;157.view)
 Tinh trùng yếu là khi  tinh trùng  không đủ sức để di chuyển hoặc di chuyển được nhưng rất chậm. Nếu nam giới có lượng tinh trùng yếu thì khả năng thụ thai sẽ gặp khó khăn, và không can thiệp tinh trùng yếu sớm có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Cùng tìm hiểu vấn đề này với các bác sỹ của Phòng khám Đông Phương.




Các biểu hiện của tinh trùng yếu

 Biểu hiện tinh trùng yếu ở nam giới

Thông thường việc xác định tinh trùng yếu hay không không thể quan sát bằng mắt thường mà phải thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ mới có thể phát hiện chính xác được. 
 
Nếu khi bạn thực hiện tinh dịch đồ mà kết quả cho thấy  không đạt quá 20 triệu con tinh trùng trong mỗi ml tinh dịch. Tình trùng bị dị tật, không có khả năng di chuyển hoặc di chuyển thấp, số lượng tinh trùng chết cao trên 25%.
 
Ngoài ra bạn có thể nhận biết việc tinh trùng yếu nếu thấy quan hệ tình dục thời gian dài mà không áp dụng biện pháp tránh thai mà bạn gái không có thai bạn cũng không loại bỏ nguyên nhân do yếu tinh trùng.
 
 Nếu tinh dịch của bạn có các dấu hiệu bất thường như tinh dịch ít, hoặc có mùi tanh, trông giống như là nước vo gạo, hơi nhầy và khá đông đặc hoặc là vón cục...cũng có thể là biểu hiện của tinh trùng yếu.
 

 Tác hại của tinh trùng yếu ở nam giới

 Gây vô sinh nam
 
Tình trạng tinh trùng yếu kéo dài sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai và dẫn đến hậu quả nặng nề gây vô sinh nam. 
 
 Vợ chồng không hòa hợp
 
Khi nam giới tinh trùng yếu sẽ dẫn đến việc vợ chồng không thỏa mãn lâu dần lãnh đạm, có khả năng gây đổ vỡ hạnh phúc.
 
 
Giảm khả năng di chuyển của tinh trùng
 
Tinh trùng yếu là tự nó sẽ không đủ sức để vận động trong môi trường tinh dịch khi được phóng vào âm đạo của người phụ nữ. 
 
Tinh binh có thể chết
 
Sau khi “xuất binh”, tinh trùng di chuyển đến cổ tử cung vào tử cung rồi lên thụ tinh với trứng để gặp trứng ở đoạn xa tử cung. Những trường hợp nam giới có lượng tinh trùng yếu chiếm đa số thì tinh trùng sẽ không đủ sức di chuyển, chúng có thể chết trên đường “hành quân” và nhận thất bại không thể thụ tinh.

 Đông Phương trị liệu chứng tinh trùng yếu

 
Chuẩn đoán chính xác nguyên nhân.
 
Thông qua việc tìm hiểu tiền sử bệnh lý, tìm hiểu thói quen sinh hoạt, thói quen tình dục, các xét nghiệm chuyên sâu về cơ quan sinh sản, tuyến tiền liệt, hệ tiết niệu, các bác sỹ sẽ xác định được nguyên nhân gây chứng tinh trùng yếu là gì.
 
 Xét nghiệm tinh dịch đồ.
 
Việc xét nghiệm tinh dịch đồ cho thấy kết quả chính xác nhất về các tinh binh như số lượng, sức sống, cấu tạo của tinh trùng....Thông qua tinh dịch đồ xác định được cụ thể tình trạng bệnh lý là gì, hướng trị liệu như thế nào.
 
 
Trị liệu bệnh theo nguyên nhân 
 
Sau khi xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng thực tế của bệnh, bác sỹ sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với các yếu tố trên cũng như tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.
 
Các biện pháp có thể được áp dụng như:
 
Trị liệu về tâm lý: Nếu do tâm lý căng thẳng bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp khác phục.
 
Tư vấn cách chăm sóc: Sinh hoạt nhằm loại bỏ các nguyên nhân gây tinh trùng yếu do thiếu kiến thức hàng ngày.
 
Trị liệu theo các bệnh lý: Nếu nguyên nhân gây tinh trùng yếu là do viêm túi tinh, viêm mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, teo tinh hoàn ...tùy vào từng bệnh lý sẽ đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp.
 
Ưu thế trị liệu của Đông Phương ở các bệnh lý này là áp dụng nhiều phương thức trị liệu cùng lúc( thuốc, vật lý trị liệu, sục rửa, chức năng ánh sáng) do đó trị liệu nhanh chóng, hiệu quả cao. Các biện pháp trị liệu đều không gây đau, không xâm lấn, không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản về sau.
 

 Các ưu thế của phương pháp trị liệu tại Đông Phương

Trị liệu khoa học.
 
Các bước trị liệu đều được thực hiện 1 cách quy chẩn khoa học từ chẩn đoán, xét nghiệm, trị liệu, hồi phục, tư vấn chăm sóc sau trị liệu.
 
Trị liệu cá nhân hóa.
 
Với mỗi 1 cá nhân khác nhau, sẽ có phác đồ trị liệu khác nhau tránh việc trị liệu chung chung, không đem lại hiệu quả trị liệu như ý muốn.
 
. Phương thức trị liệu đa dạng
 
Việc áp dụng nhiều phương thức trị liệu cùng lúc giúp bổ trợ, nâng cao hiệu quả trị liệu, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.
 
 Tinh trùng yếu là 1 trong những nguyên nhân gây bệnh vô sinh ở nam giới do đó nếu có triệu chứng của bệnh hãy thăm khám và trị liệu sớm nhất có thể, tránh các tác hại của bệnh.
 
 
0243. 2878 720
 
ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần