Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Vô sinh vì tinh trùng ít

    ( lượt đánh giá ;157.view)
Nam giới bị bệnh tinh trùng yếu thường khó hoặc không thể phát hiện bằng mắt thường bởi họ vẫn xuất tinh bình thường và kích thước tinh trùng chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi. Cần thăm khám tại các chuyên khoa nam khoa để chẩn đoán chính xác bệnh lý.

► Các dạng tinh trùng ít

Thông thường phải thử 2 mẫu vì số lượng tinh trùng thay đổi trong từng trường hợp. Số lượng tinh trùng thấp cũng có nhiều loại:
 
Vô tinh: tinh dịch không có tinh trùng do không sản xuất được hay do nghẹt, dễ gây vô sinh.
 
Ít tinh trùng: có ít hơn 20 triệu tinh trùng trong 1 ml tinh dịch, trường hợp nhẹ từ 10 đến dưới triệu, trường hợp nặng chỉ có dưới 5 triệu.
 
 Tinh trùng yếu, kém di động mặc dù số luợng tinh trùng bình thường.
 
Tinh trùng bất thường, có khi nặng trên 70 %

 ► Dấu hiệu nhận b iết tinh trùng ít

 

Muốn xác định chính xác sức sống của tinh trùng cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ tuy nhiên bạn cũng có thể nhận biết sớm 1 số bất thường như

Tinh dịch đông đặc
 
Sau khi nam giới xuất tinh thì tinh dịch có dạng đặc quánh và đợi khoảng 1 tiếng vẫn đặc quánh không hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng một phần nhỏ không đáng kể.
 
Do tinh dịch đặc quánh như vậy làm cho một lượng lớn tinh trùng không thể di chuyển được hay gọi là bị nhốt trong tinh dịch và không thể bơi vào sâu trong âm đạo được dẫn đến nam giới bị vô sinh.
 
Tinh dịch vón cục
 
Lúc này tinh dịch có dạng những hạt trắng nhỏ như hạt cơm và bóp thấy nhanh tan, mịn như bột. Tinh dịch vón cục làm cho tinh trùng bị suy yếu và chết, khó di chuyển sâu vào trong âm đạo của người phụ nữ.

Có triệu chứng trên     MỤN CÓC LÀ GÌ    Nói chuyện với bác sỹ ngay
 

► Nguyên nhân gây tình trùng ít

 

 
 Do mắc các bệnh lý: các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai; hoặc mắc các bệnh ở tinh hoàn như giãn mạch thừng tinh, chấn thương tinh hoàn, suy tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, viêm túi tinh, do quai bị, viêm mào tinh.. có thể dẫn đến tinh trùng yếu.
 
 Tinh trùng yếu do thiếu chất dinh dưỡng:Khi cơ thể nam giới bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng như selen, vitamin C, kẽm, Mangan là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến số lượng và chất lượng tinh trùng bị yếu. 
 
 Làm việc quá sức: bạn làm việc quá sức hoặc tập luyện quá nhiều có thể khiến nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn, nhiệt độ vùng kín nóng hơn do mức độ hoạt động quá nhiều khiến tinh trùng giảm sút về số lượng, chất lượng .
 
 Sử dụng chất kích thích như rượu, bia, và những đồ uống có cồn .
 
Thuốc lá hình thành các mảng bám vào thành động mạch, ngăn cản máy lưu thông đến dương vật và khiến tinh trùng yếu hơn.
 
 Sử dụng thuốc kháng sinh: Nếu nam giới sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể làm mất khả năng sản sinh tinh trùng. 
 
 

►  Quy trình thăm khám phát trị liệu tinh trùng ít


Phòng khám Đông Phương hiện là phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội bởi chất lượng khám và hỗ trợ điều trị bệnh cao. Với chứng bệnh tinh trùng ít ở nam giới Đông Phương đưa ra liệu trình trị liệu 1 cách khoa học, tùy từng cá nhân mà áp dụng phương pháp trị liệu khác nhau:
 
Chẩn đoán sơ lược.
 
Thông qua việc thăm khám trực quan, tìm hiểu bệnh lý, tiền sử bệnh, các yếu tố liên quan đến đời sống tình dục của bệnh nhân các bác sỹ sẽ xác định được sơ bộ bệnh.
 
Việc chẩn đoán sơ bộ sẽ giúp cho bác sỹ loại bỏ được các nguyên nhân gây tinh dịch ít do lối sống sinh hoạt thường ngày, sinh hoạt tình dục hay 1 số tai nạn bất ngờ xảy ra.
 
Có thể nhận định sơ bộ 1 số thương tổn, bất thường ở bộ phận sinh dục của bệnh nhân.
 
 
 Chuẩn đoán chuyên sâu. 
 

Sau bước chẩn đoán sơ bộ, các xét nghiệm chuyên sau sẽ được thực hiện như soi niệu đạo, kiểm tra dương vật, tinh hoàn, đường tiết liệu, soi tuyến tiền liệt nhằm phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm hay bất thường từ các cơ quan này.  
 
Đây được coi là bước kiểm tra vô cũng quan trọng bởi nó giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra chứng tinh dịch yếu.
 
Xét nghiệm tinh dịch đồ:
 
Việc xét nghiệm tinh dịch đồ nhằm phát hiện các bất thường về tinh trùng, chất lượng của tinh trùng, khả năng sống sót của tinh trùng, khả năng thụ thai ...
 
Khi xác định chính xác chất lượng tinh trùng mới có thể xác định liệu việc trị liệu tinh dịch ít có cần thiết và lên trị liệu thế nào.
 
 
 Đưa ra phác đồ trị liệu .
 
Sau các bước thăm khám, xét nghiệm trên, bác sỹ lấy đó là căn cứ để lựa chọn phương pháp trị liệu phù hợp với bệnh nhân. Trị liệu nhằm loại bỏ triệu chứng cũng như nguyên nhân gây ra bệnh. 
 
Việc trị liệu có thể phối kết hợp giữa nhiều biện pháp khác nhau như dùng thuốc, sục rửa, vật lý trị liệu, định vị ánh sáng phân tử...kết hợp với tư vấn về tâm lý, dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt tình dục...
 
Tái khám theo chỉ định
 
Sau khi trị liệu bệnh tại cơ sở, dùng thuốc và chăm sóc tại nhà theo hướng dẫn của bác sỹ, bệnh nhân sẽ tái khám để bác sỹ kiểm tra tình trạng bệnh tiến triển thế nào, đã khỏi hẳn chưa....
 

►    Các ưu thế của phương pháp trị liệu tại Đông Phương

Trị liệu khoa học.
 
Các bước trị liệu đều được thực hiện 1 cách quy chẩn khoa học từ chẩn đoán, xét nghiệm, trị liệu, hồi phục, tư vấn chăm sóc sau trị liệu.
 
Trị liệu cá nhân hóa.
 
Với mỗi 1 cá nhân khác nhau, sẽ có phác đồ trị liệu khác nhau tránh việc trị liệu chung chung, không đem lại hiệu quả trị liệu như ý muốn.
 
Phương thức trị liệu đa dạng
 
Việc áp dụng nhiều phương thức trị liệu cùng lúc giúp bổ trợ, nâng cao hiệu quả trị liệu, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.
 
Bị chứng tinh trùng ít có nguy cơ dẫn đến vô sinh rất cao, do đó cần thăm khám và trị liệu ngay nếu thấy có hiện tượng này. Cần tư vấn gì thêm hãy liên lạc với các chuyên gia của chúng tôi theo các cách sau đây:

 
 
0243. 2878 720
 
ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
 
 
 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần