Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Tinh dịch không hóa lỏng cần lưu ý

    ( lượt đánh giá ;157.view)
Tinh dịch bình thường là tinh dịch có màu trắng, hơi đục như nước cơm hoặc màu vàng nhạt, ban đầu tinh dịch sền sệt, hơi đặc sau khoảng 5-30 phút xuất tinh thì tinh dịch hóa lỏng dần.  Nếu tinh dịch không hóa lỏng sẽ nguy hại vô cùng.

MỤN CÓC LÀ GÌ Thế nào là tinh dịch không hóa lỏng?

Tinh dịch bình thường khi xuất ra sẽ có màu trắng đục hoặc hơi ngà có mùi hơi nồng, sau xuất tinh khoảng từ 15- 20 phút tinh dịch sẽ được hóa lỏng, nếu thời gian hóa lỏng của tinh dịch kéo dài trên 30 phút hoặc quá 1 giờ mới bắt đầu hóa lỏng như vậy được coi là bất thường, gọi là tinh dịch không hóa lỏng hay tinh dịch đông đặc.

MỤN CÓC LÀ GÌ Nguyên nhân gây tinh dịch không hóa lỏng

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: viêm túi tinh, ống dẫn tinh, tinh hoàn…Khi bị mắc những căn bệnh này sẽ khiến tinh dịch đi qua trở nên sệt hơn, chết đi. Xác của tinh trùng chết đọng lại thành các cục nhỏ và đẩy ra ngoài tạo nên hiện tượng tinh trùng vón cục, không hóa lỏng.
 
 Môi trường tinh dịch thay đổi đột ngột, sự thay đổi này dẫn đến tình trạng một số protein và muối khoáng trong tinh dịch kết tủa và tạo nên các cục vón, không hóa lỏng.
 
 Tinh trùng vón cục do thường xuyên thủ dâm
 
 Quan hệ tình dục không điều độ: những nam giới lâu ngày không quan hệ tình dục hoặc không xuất tinh cũng khiến tinh dịch bị vón cục. Do tinh trùng và các tế bào biểu mô không thoát được ra ngoài, bị “già” đi và chết, tích tụ lại bên trong, tạo thành các cục (nhưng không có mùi lạ).

MỤN CÓC LÀ GÌ Tác hại của tinh dịch không hóa lỏng

 Tinh dịch ( tinh trùng) có độ kết dính cao, một số nam giới có thể kèm theo dấu hiệu ra máu khi xuất tinh.
 
 Nam giới còn có thể xuất hiện các biểu hiện như đau khi xuất tinh, quan hệ tình dục thấy khó.
 
 Tinh trùng hay tinh dịch có mùi hôi tanh, khó chịu.
 
 
 Tâm lý e ngại, thiếu tự tin luôn đè nặng lên vai của phái mạnh.

 Tinh dịch không hóa lỏng khó thâm nhập vào tử cung của nữ giới, làm cho tinh trùng khó di chuyển gặp trứng, dễ dẫn tới vô sinh nam giới. Đây là nguyên nhân khiến 10% nam giới mắc chứng vô sinh vì lý do này.

 

MỤN CÓC LÀ GÌ Trị liệu tinh dịch không hóa lỏng như thế nào?

 
 Khi bị tinh dịch không hóa lỏng nam giới tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua việc trị liệu vì nó có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hại ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục. Nó cũng có thể là nguyên nhân gây vô sinh nam giới hàng đầu.
 
Với chứng tinh dịch  không hóa lỏng, Đông Phương chia thành quy trình trị liệu như sau:
 
1. Chuẩn đoán chính xác nguyên nhân.
 
Thông qua việc tìm hiểu tiền sử bệnh lý, tìm hiểu thói quen sinh hoạt, thói quen tình dục, các xét nghiệm chuyên sâu về cơ quan sinh sản, tuyến tiền liệt, hệ tiết niệu, các bác sỹ sẽ xác định được nguyên nhân gây chứng tinh dịch  không hóa lỏng là gì.
 
 Các xét nghiệm chuyên sâu là  phân tích nước tiểu, cấy nước tiểu tìm vi khuẩn, xét nghiệm tinh dịch đồ, cấy tinh dịch tìm vi khuẩn, siêu âm tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt 
 
 
2. Trị liệu bệnh theo nguyên nhân 
 
Sau khi xác định chính xác nguyên nhân và tình trạng thực tế của bệnh, bác sỹ sẽ đưa ra phương án trị liệu phù hợp với các yếu tố trên cũng như tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.
 
Các biện pháp có thể được áp dụng như:
 
 Trị liệu về tâm lý: Nếu do tâm lý căng thẳng bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp khác phục.
 
 Tư vấn cách chăm sóc, sinh hoạt nhằm loại bỏ các nguyên nhân gây tinh trùng yếu do thiếu kiến thức hàng ngày.
 
 Trị liệu theo các bệnh lý:
 
Nếu nguyên nhân gây chứng tinh dịch không hóa lỏng là do các bệnh lý như các viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm nhiễm hệ tiết niệu...sẽ áp dụng các biện pháp trị liệu riêng của từng bệnh.
 
Ưu thế trị liệu của Đông Phương ở các bệnh lý này là áp dụng nhiều phương thức trị liệu cùng lúc( thuốc, vật lý trị liệu, sục rửa, chức năng ánh sáng) do đó trị liệu nhanh chóng, hiệu quả cao. Các biện pháp trị liệu đều không gây đau, không xâm lấn, không ảnh hưởng tới chức năng sinh sản về sau.

MỤN CÓC LÀ GÌ  Các ưu thế của phương pháp trị liệu tại Đông Phương

1. Trị liệu khoa học.
 
Các bước trị liệu đều được thực hiện 1 cách quy chẩn khoa học từ chẩn đoán, xét nghiệm, trị liệu, hồi phục, tư vấn chăm sóc sau trị liệu.
 
2. Trị liệu cá nhân hóa.
 
Với mỗi 1 cá nhân khác nhau, sẽ có phác đồ trị liệu khác nhau tránh việc trị liệu chung chung, không đem lại hiệu quả trị liệu như ý muốn.
 
3. Phương thức trị liệu đa dạng
 
Việc áp dụng nhiều phương thức trị liệu cùng lúc giúp bổ trợ, nâng cao hiệu quả trị liệu, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.
 
Chuyên gia khuyên bạn: Nếu xuất tinh dich không hóa lỏng nghĩa là bạn có vấn đề về sức khỏe sinh sản do đó bạn nên thăm khám và trị liệu sớm nhất có thể. Cần tư vấn thêm nói chuyện với bác sỹ của chúng tôi ngay.

 
0243. 2878 720
 
ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
 
 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần