Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Nguyên nhân gây hạt ngọc dương vật

    ( lượt đánh giá ;157.view)

Hạt ngọc dương vật là bệnh lý lành tính thường gặp nhất ở nam giới, đặc biệt là độ tuổi 20 đến 30 tuổi. Biểu hiện ban đầu là những bóng nước nhỏ li ti xuất hiện ở rãnh hoặc vành bao quy đầu, không gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, lại khiến phái mạnh lo lắng, hoang mang và mất tự tin trong sinh hoạt...


Hạt ngọc dương vật xuất hiện khiến nam giới hoang mang

Nguyên nhân gây hạt ngọc dương vật

Rất nhiều nam giới cho rằng, hạt ngọc dương vật là bệnh lây truyền qua đường tình dục, tuy nhiên, đây chỉ là một hiện tượng bệnh lý lành tính và không có khả năng lây nhiễm. Theo các chuyên gia của phòng khám cho biết, hạt ngọc dương vật có thể do:

Vệ sinh  vùng kín không sạch sẽ trước và sau khi quan hệ đặc biệt là bao quy đầu.

Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không tiểu phẫu cắt bao quy đầu.
Cũng có thể các tổn thương này do ứ động chất smegma xung quanh quy đầu.


Hạt ngọc dương vật là bệnh lý lành tính

Hạt ngọc dương vật hoàn toàn vô hại, do đó có thể trị liệu hoặc không nếu phái mạnh biết cách vệ sinh, giữ cho quy đầu được sạch sẽ.

Trong trường hợp, tổn thương lan rộng, đau nhức và tiết dịch thì phải đi khám và trị liệu, bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh đường tình dục như sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục.

Bị hạt ngọc dương vật, nghi ngờ sùi mào gà


Hỏi bác sỹ ngay

Theo bác sĩ nam khoa, hạt ngọc dương vật thường xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 20-30 tuổi với những triệu chứng điển hình như:
Hạt ngọc dương vật mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.
Hạt ngọc tròn và sáng bóng, một số loại hạt ngọc khác có dạng lông hoặc dạng sợi.
Hạt ngọc mọc không đồng đều, mọc thành từng cụm, có thể xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu.


Bệnh lý khiến nam giới tự ti và lo lắng

Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da. Một số trường hợp khác, xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét, và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

Tuy hạt ngọc dương vật không lây lan qua đường tình dục nhưng nam giới nên sử dụng bao cao su khi quan hệ, chung thủy một vợ một chồng, đây là cách tốt để phòng ngừa các bệnh lây nhiễm khác như : bệnh sùi mào gà với hiện tượng nốt sùi u nhú, bệnh lậu hiện tượng chủ yếu là chảy mủ đầu dương vật vào sáng sớm, đi tiểu ra màu trắng,....

 Làm thế nào để loại bỏ hạt ngọc dương vật?

Tóm lại hạt ngọc dương vật nếu không điều trị có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, khiến người bệnh bất an, luôn trong tâm trạng lo lắng, thậm chí là trầm cảm, do đó, cần phải thăm khám và trị liệu sớm.
Chuỗi hạt ngọc dương vật ở mỗi nam giới sẽ có biểu hiện và mức độ khác nhau, do đó việc xử lý bệnh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân gây bệnh, cơ địa, thời gian mắc bệnh,… từ đó các bác sĩ mới có hướng trị liệu thích hợp, mang lại hiệu quả cao.

 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần