Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Áp xe hậu môn là bệnh gì?

    ( lượt đánh giá ;157.view)
Bệnh ápxe hậu môn không chỉ gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và có thể xuất hiện ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về bệnh này.
 

Bệnh áp xe hậu môn là gì?

Ápxe được hình thành khi trong các mô mềm xung quanh ống hậu môn, trực tràng hoặc trong các khoảng cách giữa chúng bị nhiễm khuẩn có mủ cấp tính. Trong đó, bệnh áp xe hậu môn là bệnh không hiếm gặp và khá nguy hiểm, xuất hiện ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Ápxe hậu môn được chia thành 5 loại bao gồm:
 
Ápxe niêm mạc.
 
Ápxe hố ngồi trực tràng.
 
Ápxe chậu hông trực tràng.
 
Ápxe giữa các lớp cơ.
 
Ápxe dưới da.

Lý giải nguyên nhân bị áp xe hậu môn

Do các bệnh viêm nhiễm trĩ, rò hậu môn, viêm loét đại tràng,… và các bệnh lý khác như thiếu máu, thiếu dinh dưỡng, thiếu sức đề kháng… Một số ít nguyên nhân do bệnh nhân bị đái đường, thiếu máu, bệnh máu trắng.
 
Hệ miễn dịch càng kèm càng dễ mắc bệnh apxe hậu môn. Nguyên nhân này thường xảy ra ở trẻ em. Khi lớn thì khả năng bị apxe hậu môn sẽ giảm dần.Nguyên nhân từ một vài loại vi khuẩn như lị, khuẩn lao, liên cầu, tụ cầu mà nên.Do trải qua các cuộc phẫu thuật hậu môn trực tràng hoặc sau tiểu phẫu niệu đạo, vùng hậu môn, sau khi sinh đẻ… và bị viêm nhiễm tại vết thương. Một số loại thuốc điều trị trực tràng có tính kích ứng cao, có thể làm hoại tử dẫn đến apxe hậu môn.
 

Triệu chứng áp xe hậu môn

Người bệnh đau rát, sưng tấy vùng hậu môn. Cục sưng to, để lâu có thể vỡ gây viêm loét. Do đó người bệnh rất ngại ngồi hoặc đi lại, đặc biệt khi đại tiện.Hậu môn tiết ra mủ, dịch, màu vàng và đặc.Ngứa ngáy vùng hậu môn do bị kích thích tiết nhiều dịch nhầy, dịch mủ từ apxe hậu môn làm cho hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt khó chịu, bí bách.

Ngoài những biểu hiện trên, apxe hậu hôm còn làm sức đề kháng người bệnh suy giảm, sốt nhẹ, thân nhiệt bất thường, toàn thân người bệnh thường có cảm giác khó chịu, ăn không ngon, ngủ không yên giấc.

Tác hại của bệnh áp xe hậu môn

Trong sinh hoạt hằng ngày, người bệnh khó khăn để đại tiện, đứng lên ngồi xuống, đi lại do cọ sát ở hậu môn gây đau và ngứa. Bệnh apxe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời, dễ để lại những biến chứng nghiêm trọng.

 
Khi apxe hậu môn để lâu sẽ vỡ ra, chảy mủ và gây viêm nhiễm, đau đớn cho người bệnh.
Gây viêm nang lông quanh hậu môn.
Là nguyên nhân dẫn đến bệnh rò hậu môn.
 
Khi apxe bị vỡ sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm nên đa phần người bệnh bị apxe hậu môn đều cần làm phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được uống thuốc giảm đau theo chỉ định trong những ngày đầu với một số áp xe không biến chứng.
 
Khi có biểu hiện của bệnh, cần thăm khám ngay. Để điều trị bệnh apxe hậu môn, phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và tình trạng thể lực mà bác sỹ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh thích hợp cho bạn.
 
 Để tìm hiểu phương pháp chữa áp xe hậu môn hiệu quả, bạn có thể liên hệ với bác sỹ chuyên khoa tư vấn trực tuyến để được giải đáp cụ thể.
 
 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần