Số 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
0243.2878.720 Thời gian: Từ 8h- 20h30 tất cả các ngày trong tuần
Khi có các triệu chứng bệnh hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

Tinh trùng màu vàng có sao không

    ( lượt đánh giá ;157.view)
Khi nam giới thấy tinh trùng màu vàng xuất hiện sau xuất tinh thì rất nhiều người lo lắng không biết được bản thân tại sao lại mắc phải triệu chứng này.  Cùng tìm hiểu triệu chứng này với các bác sỹ phòng khám Đông Phương.
 

Tinh trùng màu vàng là bị làm sao?

♦ Tại sao tinh trùng màu vàng?
 
Khi đề cập đến màu sắc của tinh trùng, điều đó có nghĩa là chỉ màu sắc chung của tinh dịch. Bình thường thì khi xuất tinh, tinh dịch của nam giới sẽ có màu trắng hoặc hơi xám, màu sắc này là do sự hiện diện của protein trong tinh dịch mà ra. Chính vì vậy nên khi tinh dịch có màu khác thường thì chứng tỏ chức năng sinh lý của nam giới đang có vấn đề.
 
♦ Tinh trùng màu vàng có sao không?
 
Theo các bác sĩ chuyên nam khoa thì hiện tượng tinh trùng màu vàng hay tinh dịch màu vàng có sao không còn phụ thuộc rất lớn vào nguyên nhân gây bệnh. Ở đây có thể phân định thành nguyên nhân sinh lý và nguyên nhân bệnh lý, trong đó:
 
♦ Lâu ngày không xuất tinh?
 
Nam giới lâu ngày không xuất tinh thì tinh dịch sẽ đọng lại một thời gian dài trong túi tinh. Như vậy thì màu sắc tinh dịch sẽ bị biến đổi thành màu khác. Thậm chí có nam giới còn gặp phải trường hợp tinh trùng màu vàng vón cục chỉ vì quá lâu không quan hệ. Với chất lượng tinh trùng như vậy thì việc thụ thai là rất khó khăn.
 
 
♦ Do trộn lẫn với nước tiểu?
 
Đôi khi, bạn nhận thấy tinh dịch có màu hơi vàng chủ yếu là vì nó có chứa một số lượng nhỏ nước tiểu còn đọng lại bên trong niệu đạo do tiểu không hết bãi. Tinh dịch khi đi qua niệu đạo để đi ra khỏi dương vật của bạn sẽ trộn với một số nước tiểu trên đường ra. Điều này khiến cho tinh dịch màu vàng đục và có mùi hơi hôi. Hiện tượng này có thể là do nhiễm trùng đường tiểu, đặc biệt nếu bạn bị cảm giác hơi buốt khi đi tiểu.
 
♦ Tuổi tác
 

 
 
Hiện tượng tinh trùng màu vàng nhạt có thể xuất hiện thường xuyên hơn ở những nam giới cao tuổi. Nó không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và tình dục của bạn. Thêm vào đó, màu sắc của tinh dịch thay đổi ở trường hợp này cũng rất khó thấy được bằng mắt thường.
 
♦ Chế độ ăn uống
 
Chế độ ăn uống cũng khiến cho màu sắc của tinh dịch bị biến đổi thành tinh trùng màu vàng nhạt. Nếu chế độ ăn uống của bạn bao gồm thức ăn giàu chất sulfur, bao gồm tỏi, hành tây và hẹ... thì sẽ có thể xảy ra hiện tượng này. Bên cạnh đó việc sử dụng một số loại thuốc để hỗ trợ điều trị bệnh cũng khiến cho màu sắc tinh dịch có nguy cơ thay đổi.
 
♦ Viêm tuyến tiền liệt
 
Tuyến tiền liệt chính là bộ phận sản xuất ra tinh dịch để tinh trùng có thể sống sót và tồn tại. Vì vậy mà khi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào tuyến tiền liệt và gây viêm thì tất nhiên cũng sẽ làm biến đổi đi màu sắc của tinh dịch. Lúc này tinh dịch màu vàng đục sẽ xuất hiện. Nguy hiểm hơn chính là vi khuẩn này còn có khả năng giết chết tinh trùng khiến chất lượng tinh dịch bị giảm đi rõ rệt và nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
 
 
♦ Viêm túi tinh
 
Khi tinh trùng được sản xuất ra thì sẽ được lưu trữ ở bộ phận túi tinh của nam giới. Giống với tuyến tiền liệt thì khi túi tinh bị viêm thì nam giới cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ tinh trùng màu vàng đục hoặc tinh trùng màu vàng đậm có thể kèm theo máu...Việc viêm túi tinh có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nam giới như bệnh lý viêm tinh hoàn.
 
Nếu tinh trùng màu vàng do các yếu tố sinh lý gây nên thì không có gì nguy hiểm lắm và nam giới chỉ cần nghỉ ngơi hồi phục là được. Tuy nhiên nếu như hiện tượng này là do các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa gây nên thì rất nguy hiểm, có thể khiến viêm trở thành mãn tính và gây vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Tinh trùng màu vàng phải làm gì?



 
Các bác sĩ cho biết, để có thể hỗ trợ điều trị tình trạng tinh trùng màu vàng hiệu quả thì trước tiên nam giới cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra kịp thời. Bởi khi biết được các nguyên nhân gây bệnh là gì thì bệnh nhân mới có thể tìm ra được phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả. Cụ thể:
 
Các phương pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng màu vàng
  Nếu nguyên nhân được xác định là lâu không xuất tinh thì nam giới sẽ được các bác sĩ tư vấn điều chỉnh lại sinh hoạt sao cho hợp lý, đặc biệt là tần suất quan hệ bình thường.
  Nếu nguyên nhân tinh trùng màu vàng nhạt do viêm túi tinh thì bệnh nhân sẽ được hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp kháng sinh đồ, kết hợp với truyền dịch kháng viêm để hồi phục.
 Nếu nguyên nhân tinh trùng màu vàng đậm là do viêm tuyến tiền liệt thì người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh đồ trong thời gian dài. Bên cạnh đó người bệnh cũng sẽ được kết hợp các biện pháp hỗ trợ trị liệu để lưu thông máu tốt hơn đến vùng tổn thương, giúp mau phục hồi các tổn thương của bệnh.

Nếu cần tư vấn gì thêm hãy liên lạc với chúng tôi theo các cách sau đây:
 
CLICK CHUYÊN GIA 

0243. 2878 720

ĐC: 497 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

 

đăng ký hẹn khám

Nếu bạn không chắc chắn về các triệu chứng bệnh của bạn hãy bấm

Họ tên
Giới tính Nam    Nữ
Điện thoại
Mô tả
Lời khuyên: Khi bạn đặt lịch trực tuyến, bác sĩ sẽ gọi lại để xác nhận thông tin đặt lịch của bạn, và gửi mã khám cho bạn, bạn sẽ được ưu tiên khám, không phải đợi chờ

Phòng khám: Số 497, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hotline:0243.2878.720

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐÔNG PHƯƠNG

chuyên khoa nam khoa

Số 497 - Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

Tư vấn

Đường đi

Đặt lịch

Thời gian làm việc: Từ 8h- 20h tất cả các ngày trong tuần